Forum Scope


Match



Forum Options



Min search length: 3 characters / Max search length: 84 characters
Forum Login
Lost password?
sp_TopicIcon
coi sóc mai vàng từ tháng 3 tới tháng 6[/b]
RSS
Avatar
nhinhile123
1
November 27, 2023 - 4:46 am
Print Quote

Miền Nam trời sẽ có những cơn mưa vào cuối tháng 3, trong khoảng sau những cơn mưa đầu mùa, mai khởi đầu tăng trưởng mạnh.
Để chuẩn bị đủ dinh dưỡng cho những vườn mai vàng phát triển thì ngay từ đầu tháng ba các bạn có thể sử dụng các loại phân hữu cơ hoai mục như phân cá, bánh dầu, phân hữu cơ sinh vật học … kết hợp các loại phân hóa học có hàm lượng đạm cao để bón cho cây mai. ví như bón phân vô cơ thì chậm hơn khoảng sau 20 tháng 3 cũng được
Đối với những cây tăng trưởng, có thể sử dụng phân bón qua lá để tương trợ thêm cho nó mau bình phục. Vì bộ rễ của nó khi này rơi vào trường hợp hoạt động yếu, nên khó tiếp nhận được phân bón qua rễ.
lúc những cơn mưa đầu mùa làm mát dịu ko khí thì mai bung tược rất nhanh, rễ non cũng lớn mạnh mạnh. Cây cần lượng dinh dưỡng to, nếu có đủ chất thì chồi non sẽ vượt nhanh làm nền cho chồi hoa tăng trưởng trong những tháng sau.
trong khoảng sau những cơn mưa cuối tháng ba sang tháng tư thì nhiệt độ trong ko khí chao đảo có biên độ to, lúc thì mát, khi nóng nực. công đoạn này nấm hồng vững mạnh mạnh, cần thiết phải cắt tỉa bớt những cành có biểu hiện bệnh, tạo thông thoáng cho cây, phun thuốc phòng ngừa hoặc trị bệnh cho cây.
https://lh7-us.googleusercontent.com/Gb7YIoL8N7__nKWQTdVPpYx5H3aIUQF0rq4GHarx1M6PfkeFHXHIobNtjKpYEwQ-Pk8IAIkAkOx4UIx1qBDAOzJnWJkQ50AIQ2kYuIaLb4VpvmO-7L0yn2IIQFE4XTWGT3HCPByj4IJ2xS33zW_in3EImage Enlarger
từ Tháng 5 đến Tháng 6:[/b]
giả dụ cây mai được trông nom tốt trong giai đoạn trước thì công đoạn này là một thời kỳ rất dễ dàng đới với người chăm sóc, và nó thường diễn ra 1 cách tự dưng, ko cần can thiệp đa dạng nếu như chưa nắm rõ về cây và cách làm nụ.
Tốt nhất là chúng ta không nên can thiệp bằng hoá chất giả dụ ko cần yếu. Chỉ cần giai đoạn 1 các bạn chăm cây có 1 tàn lá sum xuê và ko sâu bệnh thì giai đoạn này đối với vườn mai bán tết bến tre sẽ diễn ra 1 các rất khi không.
Tháng 5 và tháng 6 là giai đoạn cây tích luỹ hoạt chất nên phát triển rất mạnh. Đây là công đoạn lâu dài dáng thế cho cây. Tượt non lớn mạnh mạnh người săn sóc phải uốn nắn để tạo dáng cho mai hoặc bấm đọt để tạo tán cây theo ước mong.
Đây là công đoạn tạo dáng tốt nhất cho cây, chúng ta không nên để cành ra dài mới cắt làm mai bị mất sức, cành nào ko muốn lớn mạnh phải bấm đọt ngay để hoạt chất tập hợp nuôi chồi khác.
giả dụ ko là năm nhuận thì trong tháng 6 ta tạo dáng lần cuối cùng (năm nhuận có thể tiến hành trong tháng 7).
Để chồi nách thành nụ hoa ta giảm hẵn phân đạm (chỉ sử dụng một lượng nhỏ để giữ cân xứng dinh dưỡng cho cây), tốt nhất là ko sử dụng phân vô sinh nữa.
Để hình thành nụ tốt cần tăng lượng lân lên bằng cách bón phân hữu cơ (nếu dùng phân Dynamix lifter càng tốt) và trộn chung với phân lân vi sinh, ví như trồng trong chậu không dùng nhiều quá và phía trên phân vi sinh phải có một lớp đất mỏng để phân lân vi sinh phát huy tác dụng (trường hợp mai trồng ngoài đất thì dùng lượng cao hơn)
lưu ý rằng đây là công đoạn mưa cải thiện dần về lượng, đều đặn kiểm tra nấm bệnh cho cây, tốt nhất nên phun thuốc ngừa nấm bệnh để phòng các bệnh cháy lá, rỉ sắt, thán thư, nấm hồng …bọ trĩ cũng còn phá hoại cây trong công đoạn này (đã giảm nhiều so với các tháng trước) cũng cần để ý để phòng trị chúng.. 1 vài nụ hoa cũng hình thành trong khoảng tháng 6 âm lịch.
nếu như cây vững mạnh ko chắc chắn lắm cần bổ sung thêm phân kali .
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/

Forum Timezone: UTC 0
All RSS Show Stats
Administrators: admin
Top Posters:
Newest Members:
Forum Stats:
Groups: 1
Forums: 1
Topics: 3677
Posts: 4972

 

Member Stats:
Guest Posters: 806
Members: 0
Moderators: 0
Admins: 1

Most Users Ever Online
243
Currently Online
Guest(s)
8
Currently Browsing this Page

1 Guest(s)